Korkankru

บันทึกเวทีการเรียนรู้

บันทึกการเรียนรู้เวทีพัฒนาศักยภาพเครือข่ายด้วยเครื่องมือสนับสนุนความยั่งยืนการขับเคลื่อนทางสังคม ครั้งที่ 21 min read

Reading Time: < 1 minutes หลังจากเรียนรู้และวางแผนกลยุทธ์ไปในการเวทีครั้งแรก เวทีพัฒนาศักยภาพเครือข่ายด้วยเครื่องมือสนับสนุนความยั่งยืนการขับเคลื่อนทางสังคมครั้งที่ 2 เป็นการจัดกระบวนการเรียนรู้เรื่อง “การคิดและวางแผนการเงินแบบผู้ประกอบทางสังคม” ซึ่งโครงการผู้นำแห่งอนาคตคิดว่าเป็นประเด็นสำคัญเพราะเงินเป็นต้นทุนที่ทำให้งานนวัตกรรมทางสังคมเคลื่อนขยายตัว และเกิดผลกระทบได้จริง Feb 21, 2018 < 1 min

บันทึกการเรียนรู้เวทีพัฒนาศักยภาพเครือข่ายด้วยเครื่องมือสนับสนุนความยั่งยืนการขับเคลื่อนทางสังคม ครั้งที่ 21 min read

Reading Time: < 1 minutes

หลังจากเรียนรู้และวางแผนกลยุทธ์ไปในการเวทีครั้งแรก เวทีพัฒนาศักยภาพเครือข่ายด้วยเครื่องมือสนับสนุนความยั่งยืนการขับเคลื่อนทางสังคมครั้งที่ 2 เป็นการจัดกระบวนการเรียนรู้เรื่อง “การคิดและวางแผนการเงินแบบผู้ประกอบทางสังคม” ซึ่งโครงการผู้นำแห่งอนาคตคิดว่าเป็นประเด็นสำคัญเพราะเงินเป็นต้นทุนที่ทำให้งานนวัตกรรมทางสังคมเคลื่อนขยายตัว และเกิดผลกระทบได้จริง แต่คุณพรจรรย์ ไกรวัตนุสสรณ์ และคณะทำงานจาก School of Change Maker ซึ่งเป็นผู้จัดกระบวนการกล่าวว่าเวทีครั้งนี้ ไม่ใช่การมาเรียนเรื่องการคิดเงินซึ่งเป็นเรื่องง่าย แต่มาเรียนรู้วิธีคิดเรื่องเงินซึ่งเป็นเรื่องยากเป็นกับดักเป็นปัญหาขององค์กรภาคสังคมจำนวนมาก โดยการชวนมาทำเครื่องมือบางอย่าง ชวนให้แต่ละเครือข่ายคุยกับตัวเองเรื่องวิธีการคิดเงินของตน และวิธีการเข้าถึงเรื่องเงินในการทำงานองค์กรภาคสังคม

[pdfjs-viewer url=”https%3A%2F%2Fwww.leadershipforfuture.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2018%2F02%2FFmse-180115-17-minute-final-2.pdf” viewer_width=100% viewer_height=1360px fullscreen=true download=true print=true]

[media-downloader media_id=”6914″ texts=”ดาวน์โหลดที่นี่”]

Your email address will not be published.