Korkankru

บันทึกเวทีการเรียนรู้

บันทึกการเรียนรู้เวทีพัฒนาศักยภาพเครือข่ายด้วยเครื่องมือสนับสนุนความยั่งยืนการขับเคลื่อนทางสังคม ครั้งที่ 11 min read

Reading Time: < 1 minutes จากการทำงานร่วมกับเครือข่ายเป็นเวลาสามปีโครงการผู้นำฯ พบว่าการยกระดับการทำงานขับเคลื่อนสังคมต้องการวิธีคิดใหม่ๆ ในการทำงานและสร้างความยั่งยืนให้องค์กรเพื่อขับเคลื่อนงานในระยะยาวจึงชักชวนเครือข่าย 4 พื้นที่มาร่วมทดลองกระบวนการเรียนรู้ผ่านการอบรม Feb 21, 2018 < 1 min

บันทึกการเรียนรู้เวทีพัฒนาศักยภาพเครือข่ายด้วยเครื่องมือสนับสนุนความยั่งยืนการขับเคลื่อนทางสังคม ครั้งที่ 11 min read

Reading Time: < 1 minutes

จากการทำงานร่วมกับเครือข่ายเป็นเวลาสามปีโครงการผู้นำฯ พบว่าการยกระดับการทำงานขับเคลื่อนสังคมต้องการวิธีคิดใหม่ๆ ในการทำงานและสร้างความยั่งยืนให้องค์กรเพื่อขับเคลื่อนงานในระยะยาวจึงชักชวนเครือข่าย 4 พื้นที่มาร่วมทดลองกระบวนการเรียนรู้ผ่านการอบรม โดยมีคุณ พรจรรย์ ไกรวัตนุสสรณ์ จาก School of Changemakers เป็นผู้ช่วยจัดกระบวนการเรียนรู้เรื่องกลยุทธ์และเลือกสรรเครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยให้แต่ละพื้นที่และชุมชนพัฒนาศักยภาพของคน ระบบชุมชน และระบบองค์กรได้อย่างยั่งยืน

พร้อมกับมีกลไกสนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ทีมอาสาจากภาคธุรกิจหรือกิจการเพื่อสังคมเข้ามาร่วมคิดร่วมทำงานอย่างใกล้ชิด ทีมวิจัยจากคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าไปช่วยถอดบทเรียนกระบวนการทำงานเพื่อนำมาเรียนรู้ร่วมกันและยกระดับการทำงาน และทีมสื่อจากบริษัทคิดค้นคว้าช่วยพัฒนาศักยภาพการสร้างสรรค์สื่อในพื้นที่โดยหวังว่าจะนำไปสู่ต้นแบบการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืน เกิดตัวอย่างการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างคนนอกกับคนในพื้นที่ เพื่อยกระดับการทำงานขับเคลื่อนสังคมในพื้นที่ให้มีศักยภาพสูงสุด

[pdfjs-viewer url=”https%3A%2F%2Fwww.leadershipforfuture.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2018%2F02%2FSfcw-minute1-171110-12-final-1-1.pdf” viewer_width=100% viewer_height=1360px fullscreen=true download=true print=true]

[media-downloader media_id=”6903″ texts=”ดาวน์โหลดที่นี่”]

 

Your email address will not be published.