Korkankru

สื่อการสอน

พังงาแห่งความสุข: ความสุขร่วมสร้างของคนพังงา1 min read

Reading Time: < 1 minutes กว่า 10 ปี ที่คนกลุ่มต่างๆ ในพังงาร่วมกันทำงานเพื่อเป้าหมายเดียวกัน วันนี้ความสุขเริ่มผลิดอก รอยยิ้มเริ่มออกผล พื้นที่ของการต่อสู้กลายเป็นชุมชนนำร่องที่ลุกขึ้นมาจัดการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ และเกิดการจับมือก่อตั้งสถาบันเรียนรู้การพัฒนาพังงาแห่งความสุข รายทางของพังงาแห่งความสุขเดินทางมาอย่างไร เบื้องหลังความคิดคืออะไรบ้าง และการไปพลิกชุมชนท่องเที่ยวให้เกิดความรู้ความเข้าใจไปพร้อมกันนั้น สังคมวงกว้างจะได้อะไร Oct 13, 2020 < 1 min

พังงาแห่งความสุข: ความสุขร่วมสร้างของคนพังงา1 min read

Reading Time: < 1 minutes

เมืองที่เพียบพร้อมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรม อัตลักษณ์พื้นถิ่น อาหารการกิน และชาติพันธุ์ เมืองที่ควรจะมีความสุขโดยไม่มีเงื่อนไข แต่หลายปีที่ผ่านมา พังงากลับต้องต่อสู้กับสารพัดปัญหาที่ประเดประดังถาโถม โดยเฉพาะหลังคลื่นยักษ์เมื่อปี 2547

ไม่มากก็น้อย สึนามิคือตัวแปรที่ทำให้คนท้องถิ่นเริ่มตระหนักถึงคุณค่าของบ้านเกิด และมองปัญหาตรงหน้าด้วยความรู้สึกที่ว่า พังงาดีกว่านี้ได้

กว่า 10 ปี ที่คนกลุ่มต่างๆ ในพังงาร่วมกันทำงานเพื่อเป้าหมายเดียวกัน วันนี้ความสุขเริ่มผลิดอก รอยยิ้มเริ่มออกผล พื้นที่ของการต่อสู้กลายเป็นชุมชนนำร่องที่ลุกขึ้นมาจัดการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ และเกิดการจับมือก่อตั้งสถาบันเรียนรู้การพัฒนาพังงาแห่งความสุข ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 29 กันยายน นี้

รายทางของพังงาแห่งความสุขเดินทางมาอย่างไร เบื้องหลังความคิดคืออะไรบ้าง และการไปพลิกชุมชนท่องเที่ยวให้เกิดความรู้ความเข้าใจไปพร้อมกันนั้น สังคมวงกว้างจะได้อะไรเป็นการตอบแทน คลิปนี้จะพาเราเดินทางสู่เมืองแห่งความสุขไปพร้อมๆ กัน

รู้จักสถาบันการเรียนรู้พังงาแห่งความสุขให้มากขึ้น คลิก https://phangngahappiness.com/

Your email address will not be published.